2552-05-25

Project view

ในหัวข้อ Project view นี้ผมจะขออธิบายเกี่ยวกับรายละเอียดในหน้าต่างของ Project view นะครับ Project view หรือ Overview นั้นจะเป็นหน้าต่างที่บอกเกี่ยวกับรายละเอียดทั้งหมดของโปรเจค นั้นนะครับ มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

ในตัวอย่างนี้ผมจะขอยกตัวอย่าง Project ของ http://www.ebay.com/ มาให้ดูนะครับ เอาละครับเราก็จะมาดููกันว่าในส่วนของรายละเอียดต่างๆนั้นมีอะไรบ้าง เริ่มจาก Tab ต่างๆที่อยู่ด้านบนก่อนนะครับ


  • Overview
  • Project Coverage
  • Project Requirements
  • Security Configurations
<<ในวันนี้เราจะดูเฉพาะตัว overview กันก่อนนะครับ ซึ่ง project coverage, project requirement และ security configuration นั้นเราจะนำเสนอในหัวข้อถัดไปนะครับ>>


ในส่วนของ Overview หรือ Project view นั้นจะเป็นส่วนของการบอกรายละเีอียบแบบคร่าว ๆ ของโปรเจคนั้นๆที่เรากำลังทำอยู่เพื่อให้เราทราบถึงข้อมูลต่างๆที่เราได้ทำลงไปในโปรเจคของเราซึ่งด้านในก็จะประกอบด้วย
  • Project Summary
  • Interface Summary
  • Test Summary
  • Mock Summay
ส่วนนี้เป็น Tab ด้านล่างของหน้าต่าง overview นะครับ

ประกอบด้วย
  • Description

ในส่วนของ Description นั้นจะเป็นส่วนของการเขียนถึงข้อมูลต่างๆที่เราต้้องการบรรยายให้กับ Project ของเรา หรือ อาจปรับเป็นเขียน comment ในการทำงานของ Project นี้ก็ได้
  • Properties

ในส่วนของ Properties นั้นจะแบ่งเป็น 2 ส่วนก็คือ Name และ Value มีไว้สำหรับทำการตรวจสอบ หรือ check ว่าข้อมูลต่างๆนั้นถูกต้องหรือไม่
  • Load Script

ในส่วนของ Load Script นั้นเป็นส่วนของการใส่ script ต่างๆลงไป ซึ่งในโปรแกรม soapUI นั้น support กับส่วนของ Groovy Script จึงสามารถสร้าง Groovy Script ลงใน Project ผ่านทางส่วนของ Load Script ได้เลย
  • Save Script

ในส่วนของ Save Script นั้นเป็นส่วนต่อจาก Load Script ซึ่งหลังจากได้ทำการ Load Script แล้วเราจำเป็นต้อง Save Script นั้นเพื่อนำไปใช้กับที่อื่นๆ หรือ บันทึกการเปลี่ยนแปลงที่ไ้ด้ทำมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น